ตอบ 1. คำขอจดแจ้ง
- คำขอละ 500 บาท
- ใบรับจดแจ้งผลิตเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 1,000 บาท
- ตรวจสอบการจัดกลุ่มเครื่องมือแพทย์ (ผลิต) คำขอละ 300 บาท
- ใบรับจดแจ้งนำเข้าเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 2,000 บาท
- ตรวจสอบการจัดกลุ่มเครื่องมือแพทย์ (นำเข้า) คำขอละ 600 บาท
2. คำขอแจ้งรายการละเอียด
- คำขอละ 1,000 บาท
- ใบรับแจ้งรายการละเอียดผลิตเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 5,000 บาท
- ใบรับแจ้งรายการละเอียดนำเข้าเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 10,000 บาท
- คำขอแก้ไข เปลี่ยนแปลง คำขอละ 500 บาท
หมายเหตุ : หากต้องส่งประเมินเอกสารทางวิชาการ กรณีนำเข้า : คำขอละ 38,000 บาท และกรณีผลิต : คำขอละ 30,400 บาท
3. คำขอใบอนุญาต - คำขอละ 1,000 บาท
- ใบอนุญาตผลิตเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 10,000 บาท
- ใบอนุญาตนำเข้าเครื่องมือแพทย์ ฉบับละ 20,000 บาท
หมายเหตุ : หากต้องส่งประเมินเอกสารทางวิชาการ กรณีนำเข้า : คำขอละ 53,000 บาท และกรณีผลิต : คำขอละ 42,400 บาท
- คำขอแก้ไข เปลี่ยนแปลง คำขอละ 500 บาท
แหล่งอ้างอิง : กฎกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ค่าธรรมเนียมค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2563 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ค่าใช้จ่ายที่จะจัดเก็บจากผู้ยื่นคำขอในกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2564