ตอบ 1) เจ้าหน้าที่ยืนยันผิด class และ rule ให้เจ้าหน้าที่กดคืนคำขอ พร้อมระบุเหตุผล และแจ้งให้ผู้ประกอบการดำเนินการขอคืนเงินค่าคำขอและยื่นคำขอเข้ามาใหม่ สามารถศึกษารายละเอียดตาม Link : https://innovative.fda.moph.go.th/all-service/category/within-the-payment-date/
2) การแก้ไขเปลี่ยนแปลงใบสำคัญรูปแบบ electronics ให้ผู้ประกอบการยื่นคำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงในรูปแบบเอกสารเหมือนเดิม (ใบควบคุมกระบวนงาน, แบบตรวจรับ และเอกสารแนบที่เกี่ยวข้อง) และต้องจ่ายคำขอ เมื่อเจ้าหน้าที่ธุรการกลุ่มได้รับคำขอให้ลงเลขรับคำขอใน Book ซึ่งเป็น Book กลาง แล้วประสานศูนย์ IT แก้ไขข้อมูลใบสำคัญ เมื่อแก้ไขเรียบร้อยแล้วจึงแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบ (กรณีใบสำคัญของผลิตภัณฑ์เป็นเอกสารเดิม) และยื่นผ่าน electronics กรณีใบสำคัญของผลิตภัณฑ์เป็นเอกสารใหม่)