เนื้อหาของการโฆษณาและช่องทาง
25 เมษายน 2566

ตอบ 1. กรณีโฆษณาต่อประชาชนทั่วไป เนื้อหาต้องเข้าใจง่าย และเป็นไปตามคู่มือการยื่นขออนุญาตโฆษณา (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่คู่มือการยื่นขอโฆษณาเครื่องมือแพทย์ (ไม่จำกัดสื่อในการโฆษณา)

2. กรณีโฆษณาโดยตรงต่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ เฉพาะสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพและบริษัทต้องรับรองเนื้อหาโฆษณาเอง (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ ประกาศโฆษณาโดยตรงต่อผู้ประกอบวิชาชีพ) จะจำกัดสื่อเฉพาะผู้ประกอบวิชาชีพเท่านั้น

3. กรณีโฆษณาไม่โดยตรงต่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ เฉพาะสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพ สื่อโฆษณาจะต้องไม่ปรากฏในสถานที่สาธารณะ เช่น บิลบอร์ด ตามทางด่วน/ตามแยกไฟจราจร ฯลฯ